V Advance Melasma Kill รักษาฝ้า 5 ขั้นตอน


หน้าแรก

>

ข่าวสาร

>

V Advance Melasma Kill รักษาฝ้า 5 ขั้นตอน

541 views

-

ฝ้า กระ เกิดจากอะไร?

เพราะแสงแดด หรือรังสี อัลตราไวโอเลต จะเป็นตัวกระตุ้นให้เซลล์ใต้ผิวหนังของเรา สร้างเม็ดสีมากขึ้น ในเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ นอกจากจะทำให้ผิวหมองคล้ำขึ้น ยังทำให้เกิดฝ้า กระ ได้อีก!! แถมแสงแดดยังทำให้เกิดปัญหาผิวต่าง ๆ ตามมารอยเหี่ยวย่น รอยดำ รอยแดง หน้าแก่ก่อนวัย ดังนั้นถ้าเราต้องไปเจอแดดเป็นเวลานาน ๆ โดยที่ไม่ได้ป้องกัน อาจเกิดโรคมะเร็งผิวหนังได้

  • ฝ้า จะมีลักษณะเป็นรอยดำบนใบหน้ามีทั้งลักษณะเป็นปื้นดำ แบบตื้นและลึก โดยส่วนมากจะเกิดขึ้นบริเวณหน้า โดยยิ่งเฉพาะบริเวณที่ถูกแสงแดดบ่อย ๆ อย่าง หน้าผาก ไรหนวด โหนกแก้ม โดยการเกิดฝ้า ส่วนใหญ่จะเกิดจากแสงแดด อย่างรังสียูวีเอและยูวีบี และยังรวมถึงหลอดไฟ แสงสีฟ้าจากคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน ก็สามารถทำให้เกิดฝ้าบนผิวหน้าเราได้

  • ฝ้าแบบตื้น จะอยู่ในระดับผิวหนังกำพร้า (ผิวหนังชั้นนอก) ซึ่งฝ้าแบบนี้จะออกเป็นสี น้ำตาล ขอบชัด เกิดขึ้นได้ง่ายแต่ก็รักษาให้หายได้และใช้เวลาไม่นาน

  • ฝ้าแบบลึก จะอยู่ในระดับที่ลึกกว่าผิวหนังกำพร้า เนื่องด้วยความลึกจะทำให้เกิดสีออกมาเป็นสีน้ำตาลอมฟ้า หรือ สีน้ำตาลอมม่วง จัดว่าเป็นฝ้าที่รักษาได้ยาก ซึ่งฝ้าแบบนี้การทายาอาจให้ผลแค่ดูจางลงเท่านั้น

  • กระ หรือกระตื้น ส่วนมากจะเจอในคนที่มีผิวขาว สามารถเกินขึ้นได้ตั้งแต่เด็ก มีลักษณะเป็นจุดสีน้ำตาลอ่อน - เข้ม อยู่รวมกันเป็นกลุ่ม จะอยู่บนใบหน้าและบริเวณที่โดนแดดบ่อย ๆ สามารถเข้มขึ้นหรือจางลงได้

  • กระแดด โดยส่วนมากจะเจอในคนที่อายุมากกว่า จะเกินขึ้นบริเวณที่ถูกแดดสะสมเป็นเวลานาน หรือ บ่อยครั้ง ทำให้มีลักษณะเป็นจุดหรือปื้นสีน้ำตาลขอบชัดกว่าแบบกระตื้น

  • กระลึก จะอยู่ชัดที่สุดตรงบริเวณโหนกแก้ม 2 ข้าง มีลักษณะเป็นจุดสีเทา ๆ ขอบไม่ชัด แต่รอยดำบนใบหน้า ก็สามารถมาได้จากหลายสาเหตุเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นรอยดำที่เป็นแต่กำเนิด รอยดำที่เกิดจากยาบางชนิด รอยดำที่เกิดจากการอักเสบของผิวหนัง

V Advance Melasma Kill รักษาฝ้า 5 ขั้นตอน

  1. พบหมอเพื่อประเมินอาการ
    แพทย์ผู้เชี่ยวชาญประเมินปัญหาบนใบหน้าเพื่อทำการรักษาให้ตรงจุดและมีประสิทธิภาพที่สุด

  2. ลง BHA ช่วยผลัดเซลล์ผิว
    BHA มีคุณสมบัติคล้ายกับสารในกลุ่มกรดผลไม้ หรือ AHA คือช่วยผลัดเซลล์ผิวชั้นนอก แต่จะแตกต่างกันตรงที่ BHA ละลายได้ดีในน้ำมัน จึงสามารถแทรกซึมไปละลายเซลล์ที่ตายแล้ว รวมถึงซีบัม (Sebum) ที่อุดตันรูขุมขนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้รูขุมขนสะอาด ไร้สิ่งสกปรกตกค้าง นอกจากนั้น Salicylic Acid ยังมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อสิว ลดการอักเสบ ช่วยสลายสิวอุดตัน คนที่มีปัญหาสิวหรือผิวมัน BHA จึงเป็นตัวช่วยกู้ผิวพังได้ดีเลยทีเดียว

  3. Mask หน้า
    เป็นการนำสาร ส่วนประกอบ ที่ช่วยบำรุงรักษาสภาพผิวหน้าของเรา หรือช่วยคืนความสดใส อ่อนนุ่ม และชุ่มชื้นให้แก่ผิว สามารถซึบซาบเข้าสู่ชั้นผิวหนังของเราได้ดี

  4. ฉีดยาลดฝ้า
    เป็นการฉีดตัวยาเข้าไปในชั้นผิว โดยตัวยาจะซึมเข้าสู่ผิวได้ทันทีจึงเป็นการช่วยลดฝ้า กระ และจุดด่างดำได้ ที่สำคัญคือให้ผลไวกว่าทาครีม

  5. รับยาทา 4 ตัว และยากินตามอาการ
    ขึ้นอยู่กับการวินิจฉัยของแพทย์ตามอาการ



Tags



บทความที่น่าสนใจ

รวมรีวิว HIFU ยกกระชับ

รวมรีวิว HIFU ยกกระชับ

รวมรีวิว HIFU ยกกระชับ

29/09/2023 10:45

รวมรีวิวเติมฟิลเลอร์แก้มตอบ

รวมรีวิวเติมฟิลเลอร์แก้มตอบ

รวมรีวิวเติมฟิลเลอร์แก้มตอบ

28/09/2023 15:50

รวมรีวิวเติมฟิลเลอร์ใต้ตา

รวมรีวิวเติมฟิลเลอร์ใต้ตา

รวมรีวิวเติมฟิลเลอร์ใต้ตา

26/09/2023 14:42